Chọn đàn Guitar

096-1702-021-1400x1000_1

Hướng dẫn cách chọn đàn Guitar cho người mới bắt đầu tập chơi .

Đây có thể được coi là chuyện rất bình thường nhưng việc lựa chọn cây đàn hợp lý về giá cả cũng như đáp ứng được đủ cơ bản chất lượng cho 1 cây đàn xem ra là điều khá khó khăn với người mới bắt đầu chơi Guitar.

Có  2 trường hợp khi lựa chọn đàn :

TH1 là bạn nhờ một người đã từng chơi đàn tốt , có hiểu đôi chút về Guitar thì đây quả thực là sự nhờ cậy đúng đắn vì bản than họ sẽ biết cách giúp bạn lựa được cây đàn tốt cho bạn. Nhưng không phải ai cũng đi nhờ người khác chọn đàn phải không nào. Vậy thì ta sang trường hợp 2 .

TH 2 là bạn tự than vận động. Vậy khi đó bạn phải cần có 1 chút tìm hiểu về cây Guitar thì mới có thể tự chọn cho mình mà không phải quá băn khoăn . Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn đàn của ad

Bước 1: bạn tìm 1 địa chỉ shop tin cậy ( đặc biệt shop đó có người nhân viên hay chủ cửa hàng biết chơi Guitar và có TÂM xíu là tốt nhất:D nhưng nếu lần đầu thì cũng khó xác định đấy =)).

Bước 2: lựa dòng đàn muốn chơi. Ví như bạn tính sẽ tập nhạc cổ điện thì bạn nên chọn cây classic nó trông dạng này nhé. Đây là cây sử dụng dây Nilon và khóa đàn sẽ được nằm ngang đầu đàn như hình

Hoặc bạn muốn tập đệm hát chơi Finger thì bạn chọn cây acoustic như hình bên dưới. Dĩ nhiên có nhiều dáng đàn cho bạn lựa chọn rồi. Đây là cây đàn dùng dây kim loại thường có chốt đàn và điểm

khác biệt nữa là đầu đàn so với classic.

Bước 3: cây đàn nào cũng vậy, bạn xem cần đàn có thẳng không, bằng cách nhìn dọc cần đàn, nếu không quen việc nhìn thì bạn lấy 2 ngón tay ấn vào đầu dây phím đầu và phím cuối của đàn, quan sát thấy dây đàn bám sát vào các phim nghĩa là cần đàn đã thẳng rồi đó(tất nhiên bạn phải vặn dây nó lên căng căng 1 chút nhé;))

+ sau đó là kiểm tra xem có phím nào bị dè không bằng cách bấm từng nốt 1 trên các ngăn đàn trên từng dây đàn, nghe nó bị dè thì có nghĩa cây đàn đã bị lỗi nho nhỏ( việc này nhân viên hoặc chủ shop nếu có kinh nghiệm sẽ sửa giúp cho bạn đc trong nháy mắt). Trường hợp có quá nhiều nốt bị dè bạn nên chọn cây khác nhé( mặc dầu vẫn chỉnh được nhưng mất time mà shop thì đang nhiều đàn nên không lo ế vợ nhé bạn :D.

+ chỉnh dây đàn ( nếu chưa biết nhờ nhân viên shop chỉnh hộ) trong quá trình lên dây để ý xem có khó vặn khóa không, có bị trượt cá bánh răng của khóa không nhé. Bị lỗi như vậy thì họ có thể sửa được ngay hoặc bạn lại lựa em khác.

+ cái nữa  là nhìn xem action là khoảng cách giữa dây đàn và cần đàn có thấp không, nếu bạn thấy nó quá cao bấm cảm thấy quá cứng và khó thì nhờ chỉnh lại ngựa hoặc lại chuyển e khác thôi chứ về tập ê tay mà ko hiệu quả nhé bạn.

+ Tiếng cây đàn thì bạn mới tập chưa phân biệt được rõ cái này nên có người đi lựa hộ là tốt nhất cho bạn

Chúc bạn sẽ lựa cho mình được cây đàn ưng ý với mình.

NOTE : khi đến mua đàn tại shop HuuPhuocmusic các bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn chuẩn với tầm giá và cây đàn bạn đang muốn tìm. Với đội ngũ tâm huyết nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn hoàn toàn tự tin khi mua đàn mà ko lo về giá cả chất lượng. Mong hẹn gặp các bạn ngày gần nhất!

………Trân trọng……..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HOTLINE

0934 226 466

Email us

Zalo

0934226466